17 Sept 2016

கலர்



ஸ்கூல் படிக்றப்போ சிக்னல் லைட்டுனா அதுல மூணு கலரு இருக்கும்னு மட்டும் சொல்லி கொடுத்ததால, பெரியவனாகி நாம எப்படி வண்டி ஓட்டுறதுனு ரொம்போ பயந்தேன். ஏன்னா எனக்கு கலரு அவ்வளவா தெரியாது! அதுவும் புக்ல எல்லாம் மூணு கலரையும் ஒண்ணா போட்டு ஒரு எக்ஸ்சாம்புல்க்கு காட்டுவாங்க, அப்பாடான்னு இருக்கும் ஏன்னா அந்த மூணு கலரும் ஒண்ணா இருந்தா எனக்கு கண்டுபிடிக்கிறது ஈஸி. அப்புறம்தான் தெரிஞ்சது ஒரு சமயத்துல ஒரு கலருதான் எரியும்னு.

அப்புறமா காலேஜ் படிக்கிறப்போதான் டிராஃபிக் சிக்னல் லைட்ஸ் பத்தி புரிஞ்சது. மொதல்ல ரெட்டு, ரெண்டாவது எல்லோ, மூணாவது கிரீனு, இதுவே போதுமானதா இருந்தது சிக்னல கண்டுபிடிக்க. அதுவும் க்ரீனுன்னா ஏதாவது ஒரு சைடு ஏரோ மார்க்லதான் எரியும், எல்லோ ட்ராப்பிக்கே இல்லாதப்போதான் எரியும் அதுவும் பிலிங்க் ஆகிட்டே எரியும், சிகப்பு சொல்லவே தேவையில்ல மொதல்ல இருக்கிறது அதான் கூடவே எப்படியும் நமக்கு முன்ன ஒருத்தன் நிப்பான் அதனால தெரிஞ்சிடும்.

ஆனா உண்மை என்னன்னா எனக்கு டிராஃபிக் சிக்னல்ல கலரு கண்டுபிக்கிறது பிரச்சனையே இல்லனு வண்டி வாங்கினப்புறம் தான் தெரிஞ்சது. ஏன்னா எனக்கு இருக்கிறது total colour blindness இல்ல colour vision difficiency. அதுக்காக எனக்கு கலர்ல எந்த பிரச்சனையும் இல்லனு அர்த்தம் இல்ல, ஆனா எனக்கு என்ன பிரச்சனைன்னு மத்தவங்களுக்கு சொன்னா புரியாது. அதனாலதான் இந்த ஃபோட்டோவையும் போட்ருக்கேன்.

இதுல எனக்கு எதுமே தெரியல, ஆனா எல்லாரும் நம்பர் 2 தெரியுறதா சொல்லுறாங்க. இதுல அவங்களுக்கு தெரியுற அந்த நம்பர் 2 ஓட கலருக்கும் இதோட பேக்கிரவுண்ட் கலர்ஸ்க்கும் இடைல உள்ள அந்த hue difference தான் எனக்கு தெரியாது!. யாருக்குனா என்னமாதிரியே இதுல எதுமே தெரியலைனா கைய உயர்த்துங்க மக்களே, நாமெல்லாம் ஒரே சாதிய்ல இணைவோம்!!

No comments:

Post a Comment